King Mongkut's University of Technology Thonburi (KMUTT)

คำถามที่พบบ่อย (F.A.Q.)

คำถาม:
1. SSO คืออะไร
คำถาม:
2. ทำไมต้องเปลี่ยนไปใช้ SSO ตัวใหม่
คำถาม:
3.จะเปลี่ยนไปใช้ SSO ตัวใหม่ต้องเตรียมตัวอย่างไร
คำถาม:
4. เมื่อเปลี่ยนมาใช้ SSO ใหม่แล้ว เมล (@mail.kmutt.ac.th ) จะยังสามารถใช้งานได้อยู่หรือไม่ ต้องทำอย่างไรบ้าง
คำถาม:
5. เมื่อเปลี่ยนไปใช้ SSO ใหม่ นักศึกษาต้องเปลี่ยน User Account ตามหรือไม่
คำถาม:
6. ระบบแจ้งว่า “Your account is not SSO ready” หมายความว่าอะไร
คำถาม:
7. ระบบแจ้งว่า “Your account is not SSO ready” ต้องดำเนินการอย่างไร
คำถาม:
1. ต้องการขอเบอร์โทรศัพท์ใหม่เพิ่มต้องทำอย่างไรบ้าง
คำถาม:
2. ต้องการขอเปลี่ยนแปลง / แก้ไขการใช้งานโทรศัพท์ ได้แก่ โอนสายอัตโนมัติ จัดกลุ่มรับสายแทนกัน (กด 08) กำหนด Password ห้ามโทรออก รูปแบบการใช้งานโทรศัพท์ ต่อพ่วงเครื่องโทรศัพท์ ย้ายสถานที่ใช้งานโทรศัพท์ ต้องทำอย่างไรบ้าง
คำถาม:
3. ต้องการโอนสายอัตโนมัติชั่วคราว ไปยังเครื่องอื่นชั่วคราว ในกรณีที่เราไม่อยู่ ต้องทำอย่างไรบ้าง
คำถาม:
4. ต้องการยกเลิกการโอนสายอัตโนมัติจากเครื่องอื่นชั่วคราว ต้องทำอย่างไรบ้าง
คำถาม:
1. การเปิดใช้งาน KMUTT Google Account ต้องทำอย่างไร
คำถาม:
2. ต้องการนำเข้า E-mail จาก KMUTT E-mail ไป KMUTT Google Apps ต้องทำอย่างไร
คำถาม:
3. การตั้งค่าการซิงค์ KMUTT Google Apps Account ไปยังระบบปฏิบัติการ Android
คำถาม:
4. การตั้งค่าการซิงค์ KMUTT Google Apps Account ไปยังระบบปฏิบัติการ iOS
คำถาม:
5. การตั้งค่าการซิงค์ KMUTT Google Apps Account ไปยัง Microsoft Outlook
คำถาม:
1. ต้องการให้สำนักคอมพิวเตอร์ประชาสัมพันธ์ข่าวทาง E-mail ผ่าน KMUTT Newsletter ต้องทำอย่างไรบ้าง
คำถาม:
2. ต้องการขอเพิ่มพื้นที่การใช้งาน E-mail ต้องทำอย่างไรบ้าง
คำถาม:
1. Internet Account คืออะไร
คำถาม:
2. ต้องการขอ Internet Account ให้กับบุคลากรใหม่ต้องทำอย่างไร

กลับสู่ด้านบน