King Mongkut's University of Technology Thonburi (KMUTT)

บริการติดตั้ง และแก้ไข เครื่องควบคุมการเข้าออกประตู
(Access Control)

วัตถุประสงค์

เพื่อให้บริการติดตั้งและแก้ไขปัญหาระบบ ควบคุมการเข้าออกประตู (Access Control)

ขอบเขตการให้บริการ

ระบบควบคุมการเข้าออกประตู (Access Control) สำนักคอมพิวเตอร์และสำนักงานอธิการบดี ที่ติดตั้งปัจจุบัน มีจำนวน 31 ชุด ติดตั้ง ณ อาคารต่างๆ ดังนี้

สถานที่ จำนวน
อาคารสำนักงานอธิการบดี(ใต้ดิน, ชั้น 1, 3, 8) 7 ชุด
อาคารจอดรถ 1 ชั้น 1 1 ชุด
อาคารเรียนรวม 4 ชั้น 8 2 ชุด
อาคารอเนกประสงค์ 4 ชุด
อาคารเรียนรวม 2 ชั้น 2 7 ชุด
อาคารเรียนรวม 1 ชั้น 1 1 ชุด
อาคารเรียนรวม 5 ชั้น 3 1 ชุด
อาคารเรียนรวม 5 ชั้น 5 1 ชุด
อาคารศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ชั้น 1 1 ชุด
อาคารวิศววัฒนะ 8 ชั้น ชั้น 2 1 ชุด
อาคารวิศววัฒนะ 11 ชั้น ชั้น 5 1 ชุด
พื้นที่การศึกษาราชบุรี อาคารปฏิบัติการ ชั้น 2 1 ชุด
พื้นที่การศึกษาราชบุรี อาคารสำนักหอสมุด ชั้น 2 ชุด
อาคาร KX ชั้น 6 1 ชุด

ด้านบุคลากรที่เกี่ยวข้องและหน้าที่ความรับผิดชอบ

ตำแหน่ง หน้าที่รับผิดชอบ
หน่วยงานผู้ขอรับบริการ แจ้งวัตถุประสงค์ ความต้องการ จุดติดตั้ง และรายละเอียดต่างอย่างชัดเจน
เจ้าหน้าที่
ธีรยุทต์ ปั้นมีรส
๐ รับเอกสารบันทึกข้อความ
๐ นัดหมายบริษัทฯและผู้ขอใช้บริการเพื่อดูหน้างาน
๐ ขอใบเสนอราคาและดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ
๐ ดูแลการติดตั้งและส่งมอบงาน
หัวหน้าฝ่ายฯ ๐ พิจารณาเอกสารบันทึกข้อความ
๐ ตรวจเอกสารรายละเอียดการสั่งซื้อสั่งจ้าง
ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์ พิจารณาอนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง

ขั้นตอนการบริการ

ผู้ใช้บริการ

  • 1. หน่วยงานผู้ขอใช้บริการทำหนังสือบันทึกข้อความถึงผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์ ขอติดตั้งใหม่ เปลี่ยนแปลงจุดติดตั้ง ฯ
  • 2. โทรแจ้งอุปกรณ์ชำรุด ขัดข้อง ทีหมายเลข 111
เจ้าหน้าที่
  • 1. ติดต่อบริษัทผู้รับจ้างแจ้งความต้องการ

  • 2. นัดบริษัทฯ ตัวแทนหน่วยงานผู้ใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ เพื่อดูหน้างาน แจ้งความต้องการการใช้งาน บริษัทเพื่อ สำรวจจุดติดตั้ง ฯ ประกอบการเสนอราคา

  • 3. ขอใบเสนอราคา และพิจารณาราคา

  • 4. ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ

  • 5. ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์ลงนามสั่งจ้าง

  • 6. กำหนดติดตั้งและ setup ระบบ

  • 7. ทดสอบการใช้งานและส่งมอบงาน

ระดับการให้บริการ (Service Level)

  • 1. งานบริการติดตั้งใหม่ / ย้ายจุดติดตั้ง รวม Setup ระบบ ใช้เวลา 30 วัน หลังจากได้รับบันทึกข้อความ
  • 2. รับแจ้งอาการเสียหรืออุปกรณ์ชำรุด และติดต่อบริษัทเพื่อแจ้งซ่อม กรณีแก้ไขได้หน้างานหรือมีอะไหล่เปลี่ยน โดยเริ่มตรวจสอบอาการและแก้ไขภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากรับแจ้ง และแก้ไขแล้วเสร็จภายในเวลา 2 วัน
  • 3. รับแจ้งอาการเสียหรืออุปกรณ์ชำรุด และติดต่อบริษัทเพื่อแจ้งซ่อม กรณีไม่มีอะไหล่เปลี่ยน และต้องจัดซื้ออะไหล่ แล้วเสร็จภายในเวลา 30 วัน
  • 4. ผู้ใช้บริการขอเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าของระบบ แล้วเสร็จภายในเวลา 1 ชั่วโมง - 1 วัน แล้วแต่กรณี

  • กลับสู่ด้านบน