King Mongkut's University of Technology Thonburi (KMUTT)


ระบบประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting)

e-Meeting เป็นระบบที่ช่วยในการจัดการเอกสารประชุมอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดทำระเบียบวาระการประชุม การบรรจุระเบียบวาระ การสร้าง-ส่งหนังสือเชิญประชุม เอกสารประกอบการประชุม การบันทึกการประชุม การออกรายงานการประชุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ การตรวจและรับรองรายงานการประชุม ทั้งนี้ยังสามารถสร้างนัดหมายและตอบรับนัดหมายได้ผ่านระบบ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการจัดการประชุม

ประโยชน์ของการใช้งานระบบ
    1. ข้อมูลจะอยู่ใน Server ของมหาวิทยาลัย (เก็บความลับ)
    2. อำนวยความสะดวกด้านเอกสารแก่การประชุม
    3. เป็นที่ค้นหาเอกสารการประชุมย้อนหลัง
    4. ลดค่าใช้จ่ายด้านเอกสารในการจัดประชุม
    5. รักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้งานกระดาษ และลดปริมาณ CO2


การตอบสนองต่อนโยบายของมหาวิทยาลัย






สถิติการลดการใช้กระดาษ ปี 2563 (รอบ 3 เดือน)


ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม 2563


สถิติการลดใช้กระดาษ ปี 2562



ข้อมูล ณ วันที่ 16 มกราคม 2563


สถิติการลดใช้กระดาษ ภาพรวมของทั้งมหาวิทยาลัย



ข้อปฏิบัติของเลขาการประชุม

ขั้นตอนการใช้งานระบบ e-meeting สำหรับเลขาการประชุม

1. ขอสิทธิ์การใช้งานระบบ พร้อมส่งข้อมูลกลุ่มการประชุมผ่านช่องทางโทรศัพท์ 111 หรืออีเมล ccsupport@kmutt.ac.th

    ๐ ชื่อกลุ่มประชุมภาษาไทย และภาษาอังกฤษ(ถ้ามี)
    ๐ รายชื่อคณะกรรมการ และตำแหน่งในการประชุม

2. ศึกษาคู่มือการใช้งานระบบได้ด้วยตนเองทางหน้าจอระบบ หากพบข้อสงสัยหรือปัญหาการใช้งานสามารถติดต่อผู้ดูแลระบบผ่านช่องทางโทรศัพท์ 9430 หรืออีเมล jintana.ang@kmutt.ac.th (คุณจินตนา)

3. สามารถปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานได้ตามขั้นตอน


สิทธิ์การเข้าใช้งาน

สำหรับการเข้าใช้งานระบบ e-Meeting สามารถใช้งานได้ทุกหน่วยงานของมหาวิทยาลัย โดยการใช้งานจะแบ่งกลุ่มผู้ใช้ เป็น 2 ประเภท ดังนี้

    1. เลขานุการ คือ เลขาของที่ประชุม มีหน้าที่ บรรจุระเบียบวาระ สร้าง-ส่งหนังสือเชิญประชุม สร้างเอกสารประกอบการประชุม บันทึกการประชุม และออกรายงานการประชุมแบบอิเล็กทรอนิกส์
    เลขานุการ จะต้องทำการขอสิทธิ์การใช้งานก่อน จึงจะสามารถเข้าใช้งาน และสร้างกลุ่มการประชุมได้ โดยผู้ได้รับมอบหมายให้เป็นเลขาของวงประชุมนั้นๆ ติดต่อสำนักคอมพิวเตอร์เพื่อขอสิทธิ์ของเลขาการประชุม
    2. กรรมการ คือ ผู้เข้าร่วมประชุมในการประชุมของวงประชุมต่างๆ การเข้าใช้งานระบบ e-Meeting นั้น ผู้เข้าร่วมประชุม(กรรมการ) สามารถเข้าใช้งานระบบได้โดยไม่ต้องของสิทธิ์การเข้าใช้งานจากสำนักคอมพิวเตอร์ (สามารถใช้งานได้ผ่าน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน)
    แต่สิทธิ์การเข้าถึงเอกสารของการประชุม จะขึ้นอยู่กับเลขาของที่ประชุมเป็นผู้ส่งหนังสือเชิญ กรรมการที่เข้าใช้งานระบบถึงจะมองเห็นเอกสารของการประชุมนั้นๆ โดยผู้เข้าใช้งานระบบหรือกรรมการที่เข้าใช้ระบบ จะไม่สามารถมองเห็นเอกสารการประชุมที่ตนเองไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้รับสิทธิ์การเข้าถึงเอกสารจากเลขาของที่ประชุม


กลับสู่ด้านบน